Home Tin Tức Radeon RX Vega dành cho chơi game chắc chắn sẽ xuất hiện tại Computex 2017.

Radeon RX Vega dành cho chơi game chắc chắn sẽ xuất hiện tại Computex 2017.

by Kiet Nguyen

Raja Koduri, quản lý cấp cao mảng đồ họa của AMD đã tiết lộ một loạt thông tin mới về đồ họa RX Vega, điều này chắc chắn sẽ làm tăng sự phấn khích từ người dùng.

Các phiên bản đồ họa Radeon RX Vega nhanh hơn và rẻ hơn phiên bản Frontier

Phần lớn các tin tức đầu tiên mà Koduri tiết lộ là các phiên bản card đồ họa Vega dành cho thị trường chơi game sẽ được tối ưu hóa tốt hơn cho chơi game và sẽ không chỉ cung cấp hiệu suất tốt hơn mà còn có mức giá thấp hơn.

Raja Koduri – Quản lý Cấp Cao bộ phận Công nghệ Radeon
RX dành cho người tiêu dùng sẽ được tối ưu hóa tốt hơn cho tất cả các tựa game hàng đầu và hiệu suất của RX Vega sẽ thực sự nhanh hơn phiên bản Frontier.

Đây có lẽ là một tin tức không tưởng bởi vì Frontier Edition của AMD đã là một con quái vật với hiệu suất tính toán 25+ TFLOPs, và theo Koduri thì đó là một GPU có hiệu suất nhanh nhất thế giới.

Về mặt tính toán, Vega Frontier Edition sẽ là giải pháp GPU đơn nhanh nhất (>12 TFLOPS trong các phép tính FP32) khi nó ra mắt và các gói NCU của chúng tôi cũng được bổ sung sự tối ưu hóa, bao gồm Rapid-Packed-Math cung cấp đến hơn 25 TFLOPS trong FP16.

Đồ họa Vega dành cho Gaming sẽ được trình diễn tại Computex 2017

Raja đã xác nhận rằng Radeon RX Vega dành cho thị trường chơi game sẽ được giới thiệu tại Computex 2017.

Raja KoduriChúng tôi sẽ trưng bày Radeon RX Vega tại Computex, nhưng nó sẽ chưa thể thương mại ngay sau đó. Chúng tôi biết bạn mong chờ được cầm trên tay một chiếc Radeon RX Vega, và chúng tôi đang làm việc cật lực để mang lại cho bạn một chiếc card đồ họa mà bạn sẽ vô cùng tự hào. Việc phát triển các sản phẩm với hàng tỉ bóng bán dẫn và kiến trúc hướng tới tương lai là cực kỳ khó khăn – nhưng nó rất đáng để phát triển. Và một số tính năng của Vega như bộ điều khiển bộ nhớ đệm băng thông rộng, HMB2, Rapid-Packed-Math, các đường pipeline mới, với khả năng phá vỡ nền tảng mới và cơ bản là nâng cao năng lực phát triển trò chơi. Đây không phải là những thứ có thể được làm chỉ qua một đêm. Phải mất thời gian để các nhà phát triển thích ứng và áp dụng các kỹ thuật mới làm cho việc trải nghiệm chơi game của bạn tốt hơn bao giờ hết. Chúng tôi tin rằng những trải nghiệm đó đáng để chờ đợi. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang Radeon RX Vega đến cho bạn.

Với HBM2, chúng tôi đang đặt một công nghệ được giới hạn trong các GPU siêu đắt, ngoài tầm với vào trong một sản phẩm tiêu dùng. Ngay bây giờ, cả những card đồ họa điên rồ từ các đối thủ cạnh tranh với chúng tôi mà cũng không có bất kỳ sản phẩm nào như thế dành cho game thủ và người dùng cuối. Chúng tôi muốn mang đến cho bạn những gì tốt nhất. Và nó thật sự không dễ dàng. Nó không giống như là việc bạn chỉ việc chạy xuống nhà máy là có được HBM2. Tin tốt là không giống như HBM1, HBM2 có thể được cung cấp từ nhiều nhà cung ứng như Samsung hay SK Hynix – và việc sản xuất đang đáp ứng tốt nhu cầu mà chúng tôi tin rằng các sản phẩm Radeon RX Vega sẽ xuất hiện trên thị trường.

Phát biểu của Raja về những thách thức liên quan đến HBM2 đã làm tăng thêm những dẫn chứng rằng việc trì hoãn RX Vega có liên quan đến những khó khăn trong việc sản xuất HBM2.

Raja cũng đã nói rằng: trình điều khiển RX Vega sẽ được tối ưu hóa toàn diện cho việc chơi game, cũng như một vài thứ tốt đẹp khác mà tôi không thể nói ra ở đây. Nhưng nếu bạn không thể chờ đợi thêm nữa, bạn có thể sẽ thích Frontier Edition.

Một thông tin không mới là Raja xác nhận Frontier Edi ton sẽ có hai phiên bản: một sử dụng tản nhiệt khí và một sử dụng tản nhiệt chất lỏng mà ông đã giới thiệu tại Financial Analyst Day của AMD tuần rồi, tuy nhiên sẽ có một sự khác biệt về xung nhịp giữa hai phiên bản này.

Nguồn: wccftech

Related Articles

Leave a Comment